Ngôn ngữ cửa kính mang lại thẩm mỹ cho kiến trúc hiện đại

Ngôn ngữ của kính mang lại thẩm mỹ cho kiến trúc hiện đại

Cửa kính là một trong những vật liệu rất quan trọng trong kiến trúc đương đại ngày nay. Hầu như những gì gắn liền với tính hiện đại cho công trình đều có sự tham gia của kính.

Cho đến giữa thế kỷ 19 khi công nghệ sản xuất cửa kính đã phát triển và cho phép sản xuất những tấm kính có kích cỡ lớn hơn và bền hơn, kính đã trở thành một vật liệu chính vừa bao che nhưng cũng nhằm tạo thẩm mỹ cho công trình. 

Đặc biệt đầu thế kỷ 20, ông chủ của nền kiến trúc hiện đại Le Corbusier đã kêu gọi một cuộc đấu tranh giữa nhu cầu cần ánh sáng và những hạn chế do vật liệu cũng như phương pháp xây dựng cũ mang lại, với mục đích giảm bớt lượng cấu kiện ở mặt đứng đến mức tối thiểu. 

Điều đó có nghĩa việc đạt tới sự trong suốt trên mặt đứng bằng vật liệu cửa kính trở thành một trong những biểu tượng cho sự phóng khoáng, dân chủ, và hiện đại trong kiến trúc.

Ngôn ngữ của kính mang lại thẩm mỹ cho kiến trúc hiện đại

Hiện nay cửa kính thường được kết hợp với thép không những làm kết cấu bao che, vách ngăn, mà còn được sử dụng cho các cấu kiện chịu lực như dầm và cột trong những cấu trúc nhẹ. Nhiều công trình nổi lên vẻ thanh thoát và nhẹ nhàng hơn, đơn giản nhưng giàu tính biểu cảm với kính. 

Ngôn ngữ của kính mang lại thẩm mỹ cho kiến trúc hiện đại

Đặc biệt trong khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, việc áp dụng kính cũng phải được tính toán thích hợp. Loại hình kiến trúc trong khí hậu chúng ta thường sử dụng ánh sáng tán xạ của bầu trời là chủ yếu do ánh nắng trực tiếp làm cho chúng ta cảm thấy nóng và khó chịu khi không có cửa kính.


Với hơn 12 năm kinh nghiệm, Kính Cường Lực Sài Gòn - Công ty Đại Đại Đương tự hào là Nhà máy sản xuất kính cường lực lớn nhất Tp. HCM. Chuyên sản xuất tất cả các chủng loại, kích thước, hình dạng kính cường lực theo yêu cầu của Quý khách. Đặc biệt, chúng tôi còn nhận gia công tất cả các loại kính cường lực, công trình liên quan lớn nhỏ trên toàn lãnh thổ Việt Nam với đội ngũ chuyên gia hỗ trợ khảo sát, tư vấn và thi công giàu kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực.

Bộ phận tư vấn:

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Đại Đại Dương
WorldBuild - Siêu thị vật liệu xây dựng cao cấp
- Nhà máy kính cường lực Sài Gòn: 3C Đường 171 Ấp Năm Bình Mỹ, Huyện Củ Chi
- Văn phòng 1: 718 Lê Văn Khương, Phường Thới An, Quận 12, Tp. HCM
- Văn phòng 2: 178/69 Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
- Zalo/Viber: 0966660927
Hotline: 0906683598 - 02866833045 
- Email: KinhCL@DaiDaiDuong.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kính Cường Lực Huyện Củ Chi